รวมวิธีเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหิน มีวิธีไหนบ้าง

กรุงเทพไปหัวหิน
    หากคุณกำลังจะไปหัวหินเป็นครั้งแรกแต่ยังไม่รู้ว่าต้องเดินทางด้วยวิธีไหน บทความนี้ได้รวบรวมวิธีการเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินมาไว้ให้คุณแล้ว

    วิธีเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหิน มี่กี่วิธี

    กรุงเทพไปหัวหิน

    หากคุณกำลังมีแพลนไปเที่ยวหัวหินเป็นครั้งแรก และยังเกิดความสงสัยว่าการเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินสามารถทำได้กี่วิธี เพราะเมื่อดูระยะทางอย่างคร่าว ๆ แล้วอาจจะดูเหมือนว่าไม่ไกลจากกรุงเทพมากสักเท่าไร จึงทำให้สามารถคิดได้ว่าต้องมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายอย่างแน่นอน บทความนี้จะมาแนะนำวิธีการเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหิน จะมีวิธีไหนบ้าง ตามไปหาคำตอบพร้อมกันได้เลย

    วิธีเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหิน ไปได้อย่างไร

    หัวหิน ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองตากอากาศที่มีชายหาดสวยงามและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร รวมทั้งยังมีโรงแรมและรีสอร์ทระดับ 5 ดาวอีกเป็นจำนวนมากเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลไหน ๆ หัวหินก็ยังคงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ในการพักผ่อนอยู่เสมอ และใครที่กำลังอยากรู้ว่าการเดินจากกรุงเทพไปหัวหินมีกี่วิธี สามารถทำอย่างไรได้บ้าง ตามไปดูกันเลย
    กรุงเทพไปหัวหิน
    • เดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินด้วยรถไฟ

    สำหรับการเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินวิธีแรกคือการนั่งรถไฟ ซึ่งเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสพบรรยากาศระหว่างสองข้างทางไปอย่างชิล ๆ เพราะจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4 – 5 ชั่วโมง โดยในปัจจุบันนี้ถึงแม้ว่าจะมีสถานีรถไฟใหม่ของกรุงเทพที่มีชื่อว่า สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปหัวหินด้วยการขึ้นรถไฟได้ที่สถานีหัวลำโพงได้ตามปกติ โดยจะมีเพียงแค่ 1 รอบต่อวันเท่านั้น คือรอบเวลา 09.20 ราคาตั๋วอยู่ที่ 44 บาท ส่วนสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ก็จะมีหลายขบวนและหลายเวลาให้เลือกมากกว่า ยังไงแล้วอย่าลืมเช็กเวลาการเดินทางให้ดีและจองตั๋วล่วงหน้าก่อนเพื่อความชัวร์
    กรุงเทพไปหัวหิน
    • เดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินด้วยรถตู้

    อีกหนึ่งวิธีการเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือการนั่งรถตู้โดยสารประจำทาง เพราะเป็นตัวเลือกที่มอบความรวดเร็วและความสะดวกสบายได้เป็นอย่างมาก ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้นที่ 180 – 200 บาท สามารถขึ้นรถตู้ได้ที่คิวรถตู้สายใต้ปิ่นเกล้า คิวรถตู้เอกมัย คิวรถตู้หมอชิต และคิวรถตู้รังสิต ซึ่งข้อดีของการนั่งรถตู้ไปหัวหินคือความรวดเร็วในการเดินทางและเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้มีรถยนต์ส่วนตัว แต่ข้อเสียคือจะไม่สามารถแวะเที่ยวตามรายทางได้ เพราะรถตู้จะไปส่งนักท่องเที่ยวยังจุดหมายปลายทางเท่านั้น
    • เดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินด้วยรถทัวร์

    หากใครที่กำลังมองหาวิธีการเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินแบบราคาถูกและมีความปลอดภัย การเลือกรถทัวร์ดูจะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะมีราคาเริ่มต้นที่ 150 – 200 บาท และใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง โดยมีให้เลือกทั้งแบบรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศ สามารถเลือกขึ้นรถได้ที่สายใต้ใหม่ และสถานีหมอชิตใหม่ แนะนำว่าควรจองตั๋วก่อนล่วงหน้าเพื่อการันตีว่ามีรอบรถทัวร์ที่แน่นอน
    • เดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินด้วยรถมินิบัส

    อีกหนึ่งวิธีการเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินที่กำลังได้รับความนิยมคือการนั่งรถมินิบัส เพราะถือว่ามีราคาที่ไม่สูงมาก เริ่มต้นที่ประมาณ 240 บาท และมีความปลอดภัยไม่ต่างไปจากรถทัวร์ โดยสามารถเลือกขึ้นรถมินิบัสได้ทั้งที่สายใต้ใหม่และเอกมัย ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง ซึ่งข้อดีของการนั่งรถมินิบัสคือตัวรถมีขนาดที่เล็กกว่ารถทัวร์จึงให้ความคล่องตัวมากกว่า เบาะที่นั่งยังคงกว้างขวางและสามารถเอนหลังได้อย่างสบาย แต่ข้อเสียคือไม่สามารถแวะเที่ยวในระหว่างทางได้ จึงเป็นเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว

    จากกรุงเทพไปหัวหินมีวิธีอื่นอีกไหม

    สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากรู้ว่าการเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินยังพอมีวิธีอื่นอีกไหม ซึ่งก็ยังมีอีกวิธีคือการเหมาแท็กซี่ที่ถึงแม้ว่าจะช่วยประหยัดเวลาไปได้แค่ไหนก็ตาม แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง หากนักท่องเที่ยวไม่สะดวกในการจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อเป็นค่าเดินทาง การเลือกใช้บริการรถไฟ รถตู้ รถทัวร์ หรือรถมินิบัส เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมและตอบโจทย์การเดินทางได้มากกว่า 

    สรุปวิธีการเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหิน

    สุดท้ายนี้ การเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินนั้นมี 4 วิธีหลัก ๆ ด้วยกัน ได้แก่ รถไฟ รถตู้ รถทัวร์ และรถมินิบัส ซึ่งการเดินทางแต่ละวิธีก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่านักท่องเที่ยวสะดวกการเดินทางแบบไหนมากกว่า หากต้องการถึงหัวหินด้วยความรวดเร็วก็ควรที่จะเลือกเดินทางด้วยรถตู้ แต่ถ้าอยากเดินทางแบบชิล ๆ พร้อมกับมองวิวระหว่างทาง รถไฟก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุด