แนะนำวิธีไปเที่ยวหัวหิน มีวิธีเดินทางแบบไหนบ้าง

วิธีไปหัวหิน

    รวมวิธีเดินทางไปเที่ยวหัวหิน

    วิธีไปหัวหิน

    อยากไปเที่ยวหัวหิน ต้องเอารถยนต์ส่วนตัวไปเองเท่านั้นเหรอ? คำตอบคือไม่เพียงแค่การขับรถยนต์ไปแต่ยังมีวิธีการเดินทางเที่ยวหัวหินด้วยวิธีอื่น ๆ อีก ใครที่อยากไปเที่ยวหัวหิน ไม่อยากเอารถไปต้องมาอ่านดู 5 วิธีการเดินทางไปเที่ยวหัวหินจะมีวิธีไหนบ้าง มาดูไปพร้อม ๆ กันเลย!

     หัวหิน ทะเลยอดนิยมใกล้กรุงเทพ

    หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อีกสถานที่พักผ่อนริมทะเลอีกที่ที่เดินทางออกไปจากกรุงเทพมหานครไม่ไกล ชายหาดยาวสุดลูกหูลูกตา แต่มีความสงบที่เหมาะมากหากใครอยากไปเดินเล่นหรือนั่งคิดอะไรเพลินๆ มีหาดให้เดินทางไปท่องเที่ยวหลายหาด และยังมีกิจกรรม สถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้คุณได้เลือกเข้าพัก เดินทางด้วยรถส่วนตัวเพียง 3 ชั่วโมงก็สามารถไปใช้วันหยุดสุดพิเศษได้แล้ว

     แนะนำ 5 วิธีไปเที่ยวหัวหิน

    นอกจากรถส่วนตัวแล้วยังมีวิธีการเดินทางรูปแบบอื่นไปยังหัวหินด้วย ใครที่ไม่มีรถส่วนตัวหรือไม่อยากขับรถให้เหนื่อยก็สามารถเลือกการเดินทาง 1 ใน 5 วิธีนี้ได้เลย เริ่มจาก

     ไปเที่ยวหัวหินด้วยรถตู้

    รถตู้เป็นพาหนะที่จะพาคุณไปเที่ยวหัวหินได้ในแบบที่ถึงไว ประหยัดและไม่ต้องเหนื่อยขับรถเอง โดยที่การขึ้นรถตู้จากกรุงเทพมหานครไปที่หัวหินนั้น สามารถไปขึ้นรถได้ที่ท่ารถตู้ที่มีจุดหมายปลายทางคือชะอำและหัวหิน ไม่ว่าจะเป็นอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขนส่งเอกมัย ท่ารถตู้หน้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ค่าโดยสารจากกรุงเทพไปหัวหินไม่เกิน 200 บาทใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมงขึ้นอยู่ที่การจราจรในวันที่เดินทาง

     ไปเที่ยวหัวหินด้วยรถทัวร์

    วิธีไปหัวหิน

    เที่ยวหัวหินด้วยรถทัวร์สามารถไปขึ้นรถได้ที่ สมบัติทัวร์ที่วิภาวดี สายใต้ที่เอกมัย หรือสุวรรณภูมิ Bell Travel Service ค่ารถไม่เกิน 300 บาท คุณสามารถติดต่อที่ 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสอบถามเส้นทางการเดินรถ เวลารถเข้าจอด เวลารถออกจากท่ารถ หรือสามารถจองตั๋วด้วยตัวเองได้ที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ticket.transport.co.th และชำระเงินได้ด้วยตัวเอง

     ไปเที่ยวหัวหินด้วยรถไฟ

    สำหรับใครที่เป็นสายชิล อยากเที่ยวหัวหินด้วยรถไฟก็สามารถเดินทางไปขึ้นรถไฟที่สถานีต้นทางหัวลำโพง (แนะนำให้ตรวจสอบต้นทางที่การรถไฟโทร 1690 ก่อน) แล้วขึ้นรถไฟขบวนกรุงเทพ-หัวหินที่จะออกจากสถานีต้นทางตอน 9.20 น. และจะถึงจุดหมายคือสถานีหัวหิน 15.00 น. ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 5 ชั่วโมง ใครไม่รีบก็สามารถเดินทางด้วยวิธีนี้ได้ พอถึงหัวหินแล้วคุณจะพบแลนด์มาร์กหัวหินที่แรกที่สถานีรถไฟนี่แหละ นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปกับป้ายสถานีมากๆ เรียกได้ว่าใครมาหัวหินต้องมีรูปกลับไปด้วยเลยก็ว่าได้

     ไปเที่ยวหัวหินด้วยเครื่องบิน

    วิธีไปหัวหิน

    ตอนนี้มีเส้นทางการบินเดียวคือหัวหิน-กัวลาลัมเปอร์ โดย Air Asia ที่มี 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ ลงจอดที่ท่าอากาศยานหัวหิน แต่ปัจจุบันก็ยังมีเที่ยวบินที่เปิดเพิ่มเติมคือ

    • หัวหิน (HHQ) – เชียงใหม่ (CNX) เวลาบิน 15:10 น. – 16:10 น.
    • เชียงใหม่ (CNX) – หัวหิน (HHQ) เวลาบิน 10:00 น. – 11:00 น.
    • หัวหิน (HHQ) – อุดรธานี (UTH) เวลาบิน 11:30 น. – 12:55 น.
    • อุดรธานี (UTH) – หัวหิน (HHQ) เวลาบิน 13:25 น. – 14:40 น.

     ไปเที่ยวหัวหินด้วยรถยนต์

    วิธีไปหัวหิน

    การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจากกรุงเทพมหานครไปที่หัวหินไปได้ 2 เส้นทาง คือ

    • สาย พระราม2 ธนบุรี-ปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข 35) ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงครามแล้วเลี้ยวซ้าย เข้าถ.เพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านเพชรบุรี เข้าหัวหินประมาณ 2 ชม. ครึ่ง
    • สาย ตลิ่งชัน (ถนนบรมราชชนนี) พุทธมณฑลผ่านนครปฐม ถ.เพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ราชบุรี เพชรบุรี ประมาณ 3 ชม.

     ไปเที่ยวหัวหินด้วยวิธีไหนดี

    วิธีที่เดินทางไปเที่ยวหัวหินวิธีไหนดีที่สุด? เอาจริงๆ ถ้าใครอยากได้ความสะดวกสบายการเอารถส่วนตัวไปก็จะช่วยได้มาก แต่ก็ต้องเหนื่อยขับรถไปเอง เดินทางด้วยรถไฟ รถตู้ รถทัวร์ก็อาจจะต้องเช่ายานพาหนะที่ใช้ในการท่องเที่ยวเช่น รถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์เปิดเช่า เดินทางด้วยเครื่องบินก็ไวดี แต่ก็ต้องมีรถที่รับส่งระหว่างสนามบินและตัวเมือง ใครถนัดแบบไหนก็สามารถเลือกได้เลย

     สรุปบทความ

    วิธีไปหัวหิน

    และนี้คือ 5 วิธีการเดินทางไปเที่ยวหัวหินที่เอามาฝากกันในวันนี้ ใครสะดวกแบบไหนลองได้เลย! นอกจากการเดินทางแล้วยังต้องทำการบ้านเรื่องที่พักไปดีๆ ด้วย ถ้าใครอยากได้ที่พักหัวหินติดหาด มีกิจกรรมผ่อนคลายความเครียดมากมาย สามารถติดต่อโรงแรม Marrakesh ได้เลย ที่พักพร้อมการบริการสุดพิเศษรอคุณอยู่แล้วที่หัวหิน พร้อมรังสรรค์ความสุขในวันหยุดพักผ่อนให้คุณอย่างเต็มที่