7 ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจจัดงานแต่งริมทะเล

งานแต่งริมทะเล

    อยากจัดงานแต่งริมทะเล ต้องรู้อะไรก่อนบ้าง

    งานแต่งริมทะเล

    “งานแต่งริมทะเล” คงจะเป็นงานแต่งงานในฝันของบ่าว-สาว หลายๆ คู่ แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า การจัดงานแต่งที่ริมทะเลนั้น มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเตรียม และหากคุณไม่ได้จ้างออแกไนซ์เซอร์ ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการจัดงานแต่งที่ทะเลโดยเฉพาะ อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดต่างๆ ตามมาได้ไม่รู้จบ ดังนั้นเพื่อให้งานของคุณเป็นไปได้อย่างราบรื่น มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ต้องรู้ก่อนจัดงาน

     ริมทะเล สถานที่ยอดฮิตสำหรับจัดงานแต่ง

    สำหรับบ่าว-สาว ที่ต้องการให้บรรยากาศของงานแต่ง มีความอบอุ่น เป็นกันเอง และมีความใกล้ชิดกับผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดี ริมทะเลเป็นสถานที่ยอดฮิต และเป็นสถานที่จัดงานแต่งที่เหมาะสมมากที่สุด นอกจากบรรยากาศภายในงานจะเป็นบรรยากาศที่ดีแล้ว การจัดงานแต่งริมทะเลยังทำให้บ่าว-สาว และแขกที่มาร่วมงานได้ภาพสวยๆ กลับไป จึงไม่แปลกที่ริมทะเล จะเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานแต่งยอดฮิต อันดับต้นๆ ของหลายๆ ประเทศ

     7 ข้อควรรู้ สำหรับการจัดงานแต่งริมทะเล

    อย่างที่เราได้มีการกล่าวไปในตอนต้นแล้วว่า การงานแต่งริมทะเลเป็นสถานที่ ที่อาจจะควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ยากมากกว่า หากเทียบกับการจัดงานในโรงแรม หรือสถานที่ปิด หากจะให้การจัดงานแต่งราบรื่น และเป็นไปอย่างใจต้องการ แนะนำว่าควรมีออแกไนซ์งานแต่ง ที่มีประสบการณ์ในการจัดงานที่ริมทะเล ไว้ข้างกายจะดีที่สุด แต่อย่างไรก็ตามตัวบ่าว-สาวเอง ก็ควรเตรียมตัวเบื้องต้นเอาไว้เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นเราจึงได้นำเอา 7 ข้อต้องรู้ก่อนจัดงานแต่งที่ทะเล มาเป็นข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้

     1. เช็กสภาพอากาศให้ดี

    เพราะการจัดงานแต่งที่ทะเล เป็นสถานที่เปิดโล่ง ดังนั้นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง ที่ไม่ควรละเลยโดยเด็ดขาด คือ “สภาพอากาศ” ต้องเช็กให้ดีว่าในช่วงที่คุณจะจัดงานแต่ง และในวันที่จะจัดงานแต่งนั้น สภาพอากาศเป็นอย่างไรบ้าง ลมพัดหรือไม่ ฝนตกหรือไม่ ลมทะเลเป็นอย่างไร อากาศเหมาะที่จะจัดงานแต่งหรือไม่ เพราะหากเลือกจัดวันผิด อาจทำให้คุณต้องเสียใจไปอีกนาน

     2. เช็กระดับน้ำทะเล

    งานแต่งริมทะเล

    นอกจากสภาพอากาศ จะเป็นสิ่งที่คู่บ่าว-สาวต้องเช็กแล้ว ระดับน้ำทะเลก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ที่ต้องเช็กเช่นเดียวกัน คุณจะต้องเตรียมตัว และทำการหาข้อมูลว่า ในช่วงวันงานแต่งที่คุณกำหนดนั้น น้ำทะเลจะขึ้นและลงกี่โมง และในช่วงที่น้ำทะเลขึ้น-ลง น้ำทะเลจะอยู่ในระดับประมาณไหน เพื่อให้คุณได้ช่วงเวลาในการจัดงานที่เหมาะสมที่สุด เพราะงานแต่งริมทะเลจะต้องมีการจัดงาน วางองค์ประกอบต่างๆ ของงาน บนหาดทราย

     3. พื้นที่ในการรับรองแขก

    งานแต่งริมทะเล

    แน่นอนว่าการจัดงานแต่งที่ทะเลนั้น การจัดพื้นที่ในการรับรองแขก จะไม่สามารถกำหนดจำนวนเป๊ะๆ ได้เหมือนการจัดงานแต่งในโรงแรม เพราะการจัดงานที่ทะเล อาจมีสิ่งที่ทำให้พื้นที่ในการรับรองแขกลดน้อยลงได้เสมอ ยกตัวอย่างเช่น หากน้ำทะเลขึ้น ชายหาดกว้างๆ ก็จะแคบลง ส่งผลให้พื้นที่ในการรับรองแขกมีน้อยลงไปด้วย ดังนั้นจะต้องคำนวณจำนวนแขก ให้สอดคล้องกับพื้นที่ในการรับรองคร่าวๆ ก่อนส่งการ์ดเชิญ

     4. ศึกษากฎระเบียบการใช้สถานที่

    ในการจัดงานแต่งริมทะเล หากเป็นการจัดงานแต่งที่ชายหาดสาธารณะ บ่าว-สาวจะต้องหาข้อมูลและศึกษา เกี่ยวกับกฎระเบียบการใช้สถานที่ให้ดีเสียก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาติดขัด หรืองานสะดุดกลางคัน

     5. ที่พักสำหรับแขก

    หากคุณไม่ใช่คนในพื้นที่ ในการจัดงานแต่งที่ทะเล นอกจากจะต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับการจัดงานแล้ว ที่พักสำหรับแขกก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คุณจะต้องมีที่พักเพื่อรองรับแขกที่มาร่วมงานให้เพียงพอ ต้องมีการเช็กจำนวนแขกที่จะนอนค้าง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆ ที่อาจทำให้แขกที่เดินทางมาร่วมงาน เกิดความไม่สบายใจ

     6. ค่าใช้จ่ายและงบประมาณ

    เพราะการจัดงานแต่งนั้น เป็นการจัดงานที่อาจทำให้ค่าใช้จ่ายบานปลายได้ง่าย เพื่อให้คู่บ่าว-สาว ได้งานแต่งที่ตรงกับความต้องการ และค่าใช้จ่ายไม่บานปลาย คู่บ่าว-สาว ควรที่จะกำหนดค่าใช้จ่าย และงบประมาณในการจัดงานแต่งให้ชัดเจน ตั้งแต่เริ่มต้น

     7. บอกรายละเอียดธีมงานให้ชัดเจน

    เมื่อเป็นงานแต่งริมทะเล คู่บ่าว-สาว ย่อมอยากได้ Mood and Tone งานแต่ง ที่ตรงกับภาพที่คิดเอาไว้ในใจ ดังนั้นแนะนำว่าคู่บ่าว-สาว จะต้องมีการบอกรายละเอียดของงานที่ต้องการอย่างชัดเจน หากเป็นการจัดงานที่มีการใช้ออแกไนซ์งานแต่ง จะต้องบอกให้ชัดว่าอยากได้อะไร อยากได้แบบไหน และจะต้องกำหนดธีมงานให้กับแขกที่มาร่วมงานด้วย

     สรุปบทความ

    งานแต่งริมทะเล

    และทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่จะต้องรู้ก่อนตัดสินใจจัดงานแต่งริมทะเล ซึ่งหากเทียบกับการจัดงานในโรงแรม การจัดงานแต่งที่ทะเลจะมีรายละเอียดที่เยอะมากกว่า แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าจะทำให้งานแต่งของคุณ ออกมาตรงตามใจต้องการ หรือเป็นไปตามภาพที่คิดเอาไว้ไม่ได้ หากคุณต้องการจัดงานแต่งที่ทะเล ต้องการบรรยากาศงานแต่งที่น่าจดจำ เราขอแนะนำ บริการจัดงานแต่งริมทะเลหัวหิน Marrakesh Hua Hin Resort & Spa ที่มีทีมจัดงานแต่งมากประสบการณ์ เคยจัดงานแต่งที่ริมทะเลมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าคุณต้องการงานแต่งงานริมทะเลแบบไหน ธีมอะไร มีงบประมาณเท่าไหร่ Marrakesh Hua Hin Resort & Spa ก็สามารถเนรมิตงานแต่งให้คุณได้ทุกรูปแบบ