สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับวันสงกรานต์ ชมวิวทะเลที่วัดถ้ำเขาเต่า

วัดถ้ำเขาเต่า

    ไหว้พระเสริมสิริมงคลรับวันสงกรานต์ ที่วัดถ้ำเขาเต่า

    วัดถ้ำเขาเต่า

    ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยว ที่จะมีทั้งที่เล่นน้ำและมีสถานที่ทำบุญ เพื่อต้อนรับความเป็นสิริมงคล เราขอแนะนำให้มาที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพราะนอกจากคุณจะมีที่เล่นน้ำสงกรานต์สนุกๆ ตลอดเส้นทางหัวหินแล้ว ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ยังมี “วัดถ้ำเขาเต่า” วัดที่เหมาะสำหรับการมากราบไหว้ขอพร ในช่วงวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย

    ไฮไลต์ของวัดถ้ำเขาเต่าที่ห้ามพลาด

    สำหรับผู้ที่เดินทางมาเที่ยววัดถ้ำเขาเต่า ที่นี่มีจุดไฮไลท์การเที่ยวที่สำคัญ นอกเหนือไปจากความงามของวัด และวิวทะเลหัวหินแบบ 360 องศา ที่เราไม่อยากให้คุณพลาดอย่างเด็ดขาด นั่นคือความน่าสนใจของสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่มีทั้งถ้ำ, พระโพธิสัตว์กวนอิม, รูปปั้นเต่าทองคำ, หลวงพ่อพุทธศากยชินมหาราช ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัยองค์ใหญ่ ที่มีขนาดหน้าตักกว้างถึง 9.99 เมตร และประดิษฐานอยู่บนยอดสูงสุดของวัดแห่งนี้ และนอกจากนี้ภายในบริเวณของวัด ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางมาสักการะไหว้ขอพรได้อีกหลายองค์ เช่น พระสังกัจจายน์, หลวงพ่อโต, พระยูไล, รูปปั้นเต่าทอง และพระอุปคุต เป็นต้น

     วัดถ้ำเขาเต่าเดินทางยังไง

    วัดถ้ำเขาเต่า

    การเดินทางมายังวัดถ้ำเขาเต่า สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ หากคุณเดินทางมาจากตลาดหัวหิน ให้ขับตรงมาทางถนนเพชรเกษม ขับผ่านสวนสนประดิพัทธ์ และเลยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล เข้ามาประมาณ 3 กิโลเมตร คุณจะพบกับป้ายซอยหัวหิน 101 ให้ทำการขับรถตรงเข้ามาในซอยตามทาง จะผ่านอ่างเก็บน้ำเขาเต่า และจึงจะเจอกับวัด หรือจะเลือกตั้งพิกัดบน Google Map และขับตามเข้ามาก็ได้เช่นเดียวกัน

    วัดถ้ำเขาเต่าติดหาดอะไรบ้าง?

    วัดถ้ำเขาเต่า

    วัดถ้ำเขาเต่าเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยวัดจะตั้งอยู่ตรงข้ามกับชายหาดเขาเต่า ซึ่งวัดจะตั้งอยู่บนเชิงเขา และอยู่ติดกับ 2 หาด ได้แก่ หาดทรายน้อย และหาดทรายใหญ่ หากคุณมาที่ด้านบนของภูเขา หรือเข้ามาที่บริเวณวัด คุณจะสามารถเห็นวิวทะเลได้สุดลูกหูลูกตา และสามารถมองเห็นเกาะสิงโต และสวนสนประดิพัทธ์ได้อย่างชัดเจน

    สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมพักผ่อนสบายใจที่ Marrakesh

    วัดถ้ำเขาเต่า

    หากคุณเลือกที่จะมาไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดถ้ำเขาเต่าในช่วงปีใหม่ของไทย หรือในช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะถึงนี้ คุณจะสามารถเพิ่มความสบายใจ ให้วันหยุดยาวของคุณเป็นวันที่พิเศษมากยิ่งขึ้นได้ ด้วยการเลือกเข้าพัก ที่โรงแรม Marrakesh Hua Hin Resort & Spa ที่พักหัวหินติดหาด โรงแรมที่ดีที่สุดในหัวหิน

    ที่นี่นอกจากจะมีห้องพักให้เลือกหลายขนาด และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบแล้ว Marrakesh Hua Hin Resort & Spa ยังเป็นโรงแรมที่มีห้องอาหารอัล ฮัมรา ที่นำเอาอาหารตะวันออกและตะวันตก อาหารสไตล์โมร็อกโกที่หาทานได้ยาก นำเอามาให้บริการอีกด้วย ที่สำคัญยังมีบาร์ริมทะเลบรรยากาศดี อัล บาห์ บีช บาร์ ให้คุณสามารถนั่งชิลดื่มด่ำกับเครื่องดื่มรสชาติดี ผ่อนคลายไปกับเพลงจังหวะเบาๆ ที่เปิดคลอไปตลอดทั้งคืน

    สรุปบทความ

    และนี่คือความน่าสนใจของวัดถ้ำเขาเต่า อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในหัวหิน สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังวัดแห่งนี้ นอกจากจะได้มาไหว้สักการบูชา ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง ครอบครัว คนรัก หรือเพื่อนแล้ว คุณยังจะได้เห็นวิวหัวหินบนที่สูง ได้เห็นวิวใหม่ๆ ที่คุณไม่สามารถเห็นได้จากที่ไหน อีกทั้งยังได้ถ่ายรูปสวยๆ เก็บเอาไว้เป็นความทรงจำด้วย และหากคุณอยากให้การพักผ่อนในครั้งนี้ของคุณ เป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด โรงแรม Marrakesh Hua Hin Resort & Spa จะเป็นโรงแรมที่ช่วยเติมเต็มความสุข ให้กับคุณและคนที่รักได้