แจกแพลนเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน รับสนองสนุกมีครบทุกรสชาติ

เที่ยวหัวหิน

    หากคุณจะไปเที่ยวหัวหินในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึง แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี เราขอแจกแพลนเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ที่บอกเลยว่าสนุกมีครบทุกรสชาติอย่างแน่นอน

    แจกแพลนเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวที่ไหนบ้าง
    เที่ยวหัวหิน

     

    หัวหิน นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีทะเลที่สวยงาม ตลาดกลางคืนที่มีชีวิตชีวา รวมไปถึงสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ที่มีครบทุกรสชาติพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ทุกช่วงเวลา ไม่ว่าคุณจะเป็นสายรักธรรมชาติ สายกิน สายช้อป หรือสายชิล หัวหินจึงเป็นทะเลใกล้กรุงเทพที่พร้อมให้คุณมาพักผ่อนง่าย ๆ ได้อย่างเต็มที่ วันนี้เราจึงได้รวบรวมสถานที่สวย ๆ มาแบบเน้น ๆ เพื่อมาแจกแพลนเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ไว้ไปตามรอยเที่ยว กิน และพักผ่อนกันได้ในบทความนี้

    เที่ยวหัวหิน

    10 สถานที่สำหรับเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน 

    ไม่ต้องรอให้ถึงวันหยุดยาว เพราะคุณก็สามารถเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ได้แบบสบาย ๆ พร้อมเก็บครบทุกบรรยากาศได้อย่างเต็มอิ่ม เนื่องจากหัวหินเป็นทะเลใกล้กรุงเทพที่ใช้เวลาในการเดินทางเพียงไม่นานก็ถึงยังจุดหมายปลายทาง รวมทั้งยังมีตัวเลือกในการเดินทางอีกมากมายที่ตอบโจทย์สายชิล ไม่ว่าจะเป็นรถไฟ รถตู้ หรือรถมินิบัส มาดูกันว่า 10 สถานที่สำหรับเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน จะมีที่ไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

    • สถานีรถไฟหัวหิน

    สำหรับแพลนเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ที่แรก หากคุณเดินทางมายังหัวหินด้วยรถไฟ หรือรถประเภทอื่นก็ตาม สิ่งแรกที่นักท่องเที่ยวต้องมาเช็กอินนั่นก็คือ สถานีรถไฟหัวหิน สถานีรถไฟสุดคลาสสิกที่มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมแบบวิกตอเรีย ตัวอาคารสถานียังคงใช้วัสดุครึ่งตึกครึ่งไม้แบบดั้งเดิม อีกหนึ่งจุดไฮไลต์สำคัญที่นี่ก็คือ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ เป็นพลับพลาจัตุรมุข ที่สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และสิ่งที่ขาดไม่ได้ของที่นี่คือการถ่ายรูปคู่กับป้ายสถานีรถไฟหัวหินที่เปรียบเสมือนการเช็กอินว่ามาถึงหัวหินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ที่อยู่ : ถนนสถานีรถไฟ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    เวลาให้บริการ : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

    เที่ยวหัวหิน
    • DRIP RIMLAY

    หลังจากเช็กอินกับป้ายสถานีรถไฟหัวหินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แวะเติมพลังดื่มกาแฟและใช้เวลาชิล ๆ แบบไม่ต้องเร่งรีบกันต่อที่ DRIP RIMLAY ร้านกาแฟเล็ก ๆ แต่บรรยากาศหลักล้าน เพราะร้านตั้งอยู่ติดริมทะเล มีการออกแบบดีไซน์ร้านที่ผสมผสานระหว่างงานไม้กับปูนที่ดูสวยงามและลงตัว ที่นั่งในร้านมีทั้งด้านนอกและด้านใน หรือเก้าอี้ริมชายหายที่สามารถเลือกนั่งได้ตามสบาย นอกจากบรรยากาศของร้านที่สวยงามจนไร้ที่ติแล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยเมล็ดกาแฟคุณภาพและมีให้เลือกอย่างหลากหลาย พร้อมด้วยเมนูขนมแบบโฮมเมดที่ทานคู่กับกาแฟก็เข้ากันสุด ๆ ที่สำคัญถ้าพูดถึงบรรยากาศและคุณภาพแล้ว ราคาที่นี่ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

    ที่อยู่ : ซอยหัวหิน 67 ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    เวลาให้บริการ : เปิดทุกวัน เวลา 07.00 – 16.00 น.
    Facebook : DRIP RIMLAY

     

    • วัดเขาน้อย

    แวะไหว้พระกันสักหน่อยที่วัดเขาน้อย ซึ่งตั้งอยู่บนเขาน้อยที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก อยู่ห่างจากทะเลประมาณ 2 กิโลเมตร อยู่ติดกับหมู่บ้านเขาน้อย โดยวัดเขาน้อยมีความโดดเด่นด้วยพระพุทธรูปปางสมาธินามว่า ‘พระมงคลนิมิตร’ และที่นี่ยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่มีบรรยากาศดีและผู้คนนิยมมากราบไหว้สักการะพร้อมชมวิวพระอาทิตย์ตก

    ที่อยู่ : วัดเขาน้อย ตำบลเขาน้อย อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    เวลาให้บริการ : สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งวัน

    เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/watkhaonoihuahin/?locale=th_TH 

    เที่ยวหัวหิน
    • หาดหัวหิน

    เติมพลังและอิ่มท้องกันแล้วก็ถึงเวลาอันเหมาะสมแก่การออกมาเดินเล่นรับลมทะเลกันที่ชายหาดหัวหินกันแบบชิล ๆ ซึ่งกิจกรรมยอดฮิตของที่นี่คือการขี่ม้าเดินเลียบหาดที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของการมาหัวหินเป็นที่เรียบร้อย หรือใครที่อยากปล่อยใจสบาย ๆ ก็สามารถเดินเลาะเล่นบนผืนทรายนุ่ม ๆ ได้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศสุดคลาสสิกของการมาหัวหินเลยทีเดียว

    ที่อยู่ : อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    เวลาให้บริการ : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

    • หาดเขาตะเกียบ

    สำหรับใครที่คิดว่าหาดหัวหินมีผู้คนเยอะจนเกินไป และต้องการชายหาดที่มีความสงบ เราขอแนะนำหาดเขาตะเกียบ เป็นชายหาดที่ค่อนข้างมีความเงียบสงบ พร้อมให้คุณได้ฟังเสียงคลื่นอย่างชัดเจนและสัมผัสธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญชายหาดเขาตะเกียบมีน้ำที่ไม่ลึกมาก จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเล่นน้ำทะเล อีกทั้งบริเวณด้านล่างของเขาตะเกียบยังมีพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรที่มีขนาดใหญ่และหันหน้าออกทะเล เพื่อให้ผู้มาเยือนสามารถกราบไหว้ที่ริมทะเลได้เลย

    ที่อยู่ : ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    เวลาให้บริการ : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

    • Sundance Dayclub Huahin
    แวะมาผ่อนคลายกันที่ Sundance Dayclub Huahin จุดแฮงเอาต์แห่งใหม่ของหัวหินที่ตกแต่งด้วยธีม Dayclub สไตล์โมเดิร์น ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้นั่งทานอาหาร จิบไวน์ และค็อกเทล พร้อมชมวิวทะเลได้อย่างเต็มตาเสมือนหลุดเข้าไปอีกมิติ ตั้งแต่เที่ยงวัน ไปจนถึงช่วงเวลายามพระอาทิตย์ตก และดินเนอร์สุดโรแมนติกยามค่ำคืน

    ที่อยู่ : 13/14 ตำบลบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    เวลาให้บริการ : เปิดทุกวัน อาทิตย์ – พฤหัส เวลา 12.00 – 22.00 น. ศุกร์ – เสาร์ เวลา 11.00 – 23.00 น.

    เบอร์โทร : 092-950-9699

    เที่ยวหัวหิน
    • ตลาดโต้รุ่งหัวหิน
    หลังจากที่ผ่อนคลายกับการนวดไปอย่างเต็มที่แล้วก็ได้เวลาออกไปเดินเล่นชิล ๆ หาของอร่อยกินที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งรวมชีวิตชีวาในยามค่ำคืน เพราะมีร้านค้ามากมายตลอดสองข้างทาง ทั้งร้านอาหาร ขนม เสื้อผ้า หรือของที่ระลึก เรียกได้ว่าหากใครมาเดินตลาดนี้ได้อิ่มท้องและลิ้มลองทั้งของหวานและของคาวกันอย่างครบถ้วนแน่นอน

    ที่อยู่ : ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    เวลาให้บริการ : 17.00 – 23.00 น.

    • Cicada Market 

    ตลาดยามเย็นสุดชิคที่เต็มไปด้วยงานอาร์ต งานศิลปะ สามารถมาเดินเล่นถ่ายรูปได้หลากหลายมุม พร้อมด้วยสินค้าแฮนด์เมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ เสื้อผ้า หรือของที่ระลึกรวมทั้งยังมีโซนเวทีกลางแจ้งที่เปิดโอกาสให้เหล่าศิลปินทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นได้มาโชว์กันอย่างเต็มที่

    ที่อยู่ : ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    เวลาให้บริการ : วันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ 16.00 – 23.00 น.

    Facebook : https://www.facebook.com/cicadamarket

    • อัล บาห์ บีช บาร์

    ใช้เวลาในช่วงค่ำคืนไปกับบรรยากาศสุดชิลที่ อัล บาห์ บีช บาร์ บีชบาร์ที่พร้อมให้คุณดื่มด่ำไปกับสายลมเย็น ๆ ท่ามกลางแสงดาว พร้อมให้บริการทั้งอาหารจานหลัก อาหารว่าง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และแบบไม่มีแอลกอฮอล์ โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างความเป็นโมร็อกโกและโมเดิร์นสไตล์เอาไว้ได้อย่างลงตัว เสิร์ฟด้วยค็อกเทลสูตรลับเฉพาะและเมนูทานเล่นอีกมากมายจากฝีมือเชฟใหญ่แห่งมาราเกช หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่จะสร้างสีสันให้ค่ำคืนนี้มีความพิเศษมากที่สุด

    ที่อยู่ : มาราเกช หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา 63/411 ถนนเพชรเกษม หมู่บ้านหนองแก ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    เวลาให้บริการ : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.

    เว็บไซต์ : https://www.marrakeshresortandspa.com/th/beach-bar-huahin.php

    • สวนน้ำ Vana Nava Water Jungle

    สำหรับที่เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ที่สุดท้าย ก่อนบอกลาทริปนี้ต้องมาปลดปล่อยความสนุกแบบสุดเหวี่ยงที่สวนน้ำ Vana Nava Water Jungle สวนน้ำที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Water Jungle แห่งแรกของเอเชียกับการผสมผสานระหว่างสวนน้ำและป่าเมืองร้อนเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีเครื่องเล่นที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก รับรองได้เลยว่าคุ้มค่ากับความสนุกอย่างแน่นอน

    ที่อยู่ : ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    เวลาให้บริการ : 11.00 – 17.00 น.

    Facebook : https://www.facebook.com/VanaNavaHuaHin

    สรุปที่เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

    เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ต้องบอกเลยว่าเราตั้งใจคัดสรรมาอย่างเต็มที่ เพื่อตอบสนองนักท่องเที่ยวได้ครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นทะเล ธรรมชาติ สถาปัตยกรรม คาเฟ่ ร้านอาหาร สวนน้ำ หรือถนนคนเดิน เรียกได้ว่าครบทุกความสนุกตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน หากวันหยุดที่ใกล้จะถึงนี้ใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน เพื่อน ๆ สามารถนำแพลนเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ในบทความนี้ไปลองปรับใช้กันได้ตามสบายเลย