เบื่อการเล่นน้ำทะเล รวม 10 กิจกรรมหัวหิน ใครมาต้องไม่พลาด

กิจกรรมหัวหิน

    รวม 10 กิจกรรมหัวหินที่ไม่ควรพลาด

    กิจกรรมหัวหิน

    “หัวหิน” จัดเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ หรือเทศกาลไหนๆ ก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศอยู่เสมอ เพราะการเดินทางมาเที่ยวที่หัวหินไม่ใช่จะได้สนุกและเพลิดเพลินไปกับการเล่นน้ำทะเลเพียงแค่อย่างเดียว แต่ที่นี่ยังมี กิจกรรมหัวหิน ที่คุณจะได้สัมผัสความสนุกแบบครบรส รับรองว่าที่หัวหินมีกิจกรรมที่พร้อมรองรับความต้องการทุกเพศ ทุกวัย เหมาะกับการมาเที่ยวกับเพื่อน, คนรัก และครอบครัวมากทีเดียว

    10 กิจกรรมหัวหินที่ไม่ควรพลาด 

    อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่าที่หัวหินนั้น ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกหลายอย่างนอกเหนือไปจากการลงเล่นน้ำทะเล แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยมาเที่ยวที่หัวหิน ยังไม่เคยทำกิจกรรมอื่นๆ หรือไม่รู้มาก่อนว่า กิจกรรม หัวหิน มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง Marrakesh ของเราได้คัด 10 กิจกรรมที่น่าสนใจมาให้แล้วดังนี้

     1.ขี่ม้า

    กิจกรรมหัวหิน

    กิจกรรมแรกที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ ขี่ม้ากลางแจ้งที่ชายหาดชะอำและหัวหิน โดยม้าที่นำเอามาให้นักท่องเที่ยวขี่นั่น จะเป็นม้าที่ผ่านการฝึกและอบรมมาเป็นอย่างดี ฉะนั้นต่อให้คุณจะไม่ได้มีทักษะในการขี่ม้าเป็นพิเศษมาก่อน ก็สามารถที่จะขี่ม้าที่ชายหาดหัวหินได้ และสำหรับเด็กๆ ก็มีม้าตัวเล็กๆ ให้เลือกขี่เช่นเดียวกัน

     2.ตักบาตรริมทะเล

    กิจกรรมหัวหิน

    สำหรับผู้ที่ตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า อีกหนึ่งกิจกรรม หัวหิน ที่เราขอแนะนำ ได้แก่ การตักบาตรริมทะเล ที่หัวหินนักท่องเที่ยวสามารถที่จะรอตักบาตรที่บริเวณชายหาดได้ตลอดทั้งแนว โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมและแนะนำในการรอตักบาตรริมทะเลนั้น เราขอแนะนำช่วง 06.00-06.30 น.

     3.เดิน วิ่ง ชายหาด

    กิจกรรมหัวหิน

    แต่ในเมื่อได้มาเที่ยวที่หัวหิน จังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องทะเลและชายหาดสวยๆ แล้ว จะไม่เดินชมความงามของทะเลและชายหาดเลยก็คงจะเหมือนมาไม่ถึงหัวหิน การเดินเล่นที่บริเวณชายหาด ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมชิลๆ ที่จะช่วยทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ วิวทิวทัศน์ และความสวยงามของธรรมชาติได้ ถึงแม้จะเป็นกิจกรรมเรียบง่ายแต่ก็สามารถสร้างความประทับใจให้ได้ไม่น้อย

     4.เดินตลาดกลางคืน

    กิจกรรมหัวหิน

    ถ้าหากคุณชื่นชอบการเดินเที่ยวตลาดกลางคืน ทาง Marrakesh ขอแนะนำตลาด Cicada ที่มีขายทั้งอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงภาพวาด, งานฝีมือ และของที่ระลึกต่างๆ ที่นี่เป็นหนึ่งในตลาดกลางคืนที่ได้รับความนิยมอย่างมากของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว สามารถมาเดินเที่ยวนั่งชิลที่ตลาด Cicada ได้ทุกวันยกเว้นวันอังคารและวันพุธ โดยตลาดจะเปิดตั้งแต่ 18.00-23.00 น. เลยทีเดียว

     5.บ้านศิลปิน

    กิจกรรมหัวหิน

    ที่หัวหินนั้นมีอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบศิลปะ หรือคนที่กำลังมองหา กิจกรรมหัวหิน ที่ให้ความเพลิดเพลินในด้านของอารมณ์ศิลป์ คุณสามารถเดินทางไปเสพศิลปะที่หมู่บ้านศิลปินหัวหินได้ ที่หมู่บ้านศิลปินแห่งนี้ได้รวมผลงานของศิลปินหลายแขนงเอาไว้ และยังมีสตูดิโอสร้างสรรค์งาน พื้นที่จัดแสดงผลงาน จะแค่มาเดินชมความงามของงานศิลปะเฉยๆ หรือเลือกซื้อกลับไปสักชิ้นสองชิ้นก็ได้เช่นกัน

     6.ไร่องุ่น

    กิจกรรมหัวหิน

    “หัวหินฮิลล์ไวน์ยาร์ด” เป็นไร่องุ่นที่มีพื้นที่กว่า 500 ไร่ และเป็นสถานที่ต้นกำเนิดของไวน์มอนซูนวัลเลย์ หรือไวน์ไทยที่ได้รับรางวัลในระดับสากล ที่ฮิลล์ไวน์ยาร์ดถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความสวยงามของธรรมชาติ ล้อมรอบไปด้วยภูเขาและพื้นที่สีเขียว ที่ไร่องุ่นแห่งนี้จะมีบริการนำเที่ยวสวนองุ่น และคุณสามารถที่จะชิมไวน์พร้อมรับประทานอาหารเมนูสุดพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจากการนำเอาใบองุ่นมาเป็นวัตถุดิบได้ด้วย

     7.วังมฤคทายวัน

    กิจกรรมหัวหิน

    วังมฤคทายวัน หนึ่งในสถานที่ที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม เป็นวังที่มีการสร้างขึ้นในช่วงสมัยรัชกาลที่ 6 และถูกสร้างขึ้นโดยสถาปนิกชาวอิตาลี หากคุณเดินทางมาเที่ยวที่นี่จะได้พบกับอาคารไม้สักที่สร้างขึ้นด้วยคอนกรีตหลายชนิด และแต่ละอาคารจะมีการเชื่อมต่อกันด้วยทางเดินทั่ววัง หากคุณต้องการที่จะดูสถาปัตยกรรมที่มีความแปลกตา สามารถเดินทางมาเที่ยวที่วังมฤคทายวันได้ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น.

     8.Kiteboarding

    กิจกรรมหัวหิน

    อีกหนึ่งกิจกรรมหัวหิน ที่ได้รับความนิยมสูง ก็คือ กีฬาทางน้ำอย่าง Kiteboarding ซึ่งเป็นหนึ่งในกีฬาที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้นและชื่นชอบความท้าทาย สำหรับมือใหม่ที่อยากจะเล่นกีฬา Kiteboarding ช่วงประมาณเดือนมีนาและเมษา มีหลายโรงเรียน Kiteboarding ที่เปิดสอนหลักสูตรพื้นฐานสำหรับมือใหม่ หากสนใจสามารถที่จะมาสนุกได้ที่ชายหาดหัวหินตามช่วงเวลาดังกล่าว

     9.Art Street

    กิจกรรมหัวหิน

    ถ้าคุณเป็นสายชอบถ่ายรูปหรือชอบเสพศิลปะ นอกเหนือไปจากหมู่บ้านศิลปินแล้ว ที่หัวหินยังมี Art Street ให้เดินชมได้ตลอดเส้นทาง หนึ่งในแลนด์มาร์คของหัวหินที่เหล่าศิลปินจะมาสร้างสรรค์ผลงานลงบนกำแพง โดยงานที่สร้างจะมีการสะท้อนเรื่องราวเมืองหัวหินและวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นในแง่มุมต่างๆ หากต้องการที่จะมาเสพผลงานบนกำแพง สามารถที่จะเดินทางไปชมได้ที่ชุมชนพูลสุขหรือชุมชนสมอเรียง

     10.สถานีรถไฟหัวหิน

    กิจกรรมหัวหิน

    และสถานที่สุดท้าย ที่เราขอนำเอามาแนะนำสำหรับผู้ที่เดินทางมาเที่ยวหัวหิน คือ จุดเช็คอินสำคัญอย่าง “สถานีรถไฟหัวหิน” โดยสถานีรถไฟที่นี่จะเป็นสถานีรถไฟที่มีการออกแบบแนวสไตล์ตะวันตก และถือได้ว่าเป็นสถานีรถไฟที่สวยที่สุดของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ หากเดินทางมาที่นี่รับรองว่าได้รูปสวยๆ กลับไปเพียบ

     สรุปบทความ

    กิจกรรมหัวหิน

    นี่เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของกิจกรรมหัวหินที่เรานำเอามาฝากผู้อ่านกันในวันนี้ นอกเหนือไปจากกิจกรรมทั้งหมดที่เรานำเอามาฝากในวันนี้แล้ว ที่หัวหินยังมีกิจกรรมสนุกๆ และมีกิจกรรมดีๆ ที่จะสร้างความประทับใจกับการมาเที่ยวที่หัวหินได้ และหากคุณอยากที่จะมีประสบการณ์ดีๆ ในการมาเที่ยวที่หัวหินจังหวัดประจวบฯ แนะนำจองที่พักกับ Marrakesh ดินแดนสวรรค์ที่มีห้องพักดีๆ กิจกรรมเพื่อความผ่อนคลาย ห้องอาหารบรรยากาศเยี่ยม มาราเกช หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวในทุกช่วงเวลาสุดพิเศษ