มัดรวม 6 กิจกรรมผ่อนคลายความเครียด เพิ่มความสุขในวันที่แย่

กิจกรรมหัวหิน

    แนะนำ 6 กิจกรรมผ่อนคลายความเครียด ชาร์จพลังความสุข

    กิจกรรมหัวหิน

    ใคร ๆ ก็มีความเครียดได้! แต่พอมีแล้วต้องทำยังไง ควรผ่อนคลายความเครียดยังไงบ้าง วันนี้เราจะพามาดู 6 กิจกรรมผ่อนคลายความเครียดง่าย ๆ ฮีลใจให้สดใสเหมือนเดิม เดินต่อชนกับปัญหาที่ต้องเผชิญ ชาร์จพลังเสริมความสุขให้ชีวิตมีกำลังใจ พร้อมแนะนำสถานที่ผ่อนคลายความเครียดที่คุณต้องลองไปสักครั้ง!

     6 กิจกรรมผ่อนคลายความเครียด

    ความเครียดใคร ๆ ก็มีได้ เพราะทุกวันของชีวิตเราต้องเจอกับเรื่องราวหลากหลาย เจอกับสถานการณ์มากมาย บางอย่างก็ควบคุมได้ บางอย่างก็ควบคุมไม่ได้ ดังนั้นเมื่อเกิดความเครียดขึ้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือจะกำจัดมันอย่างไร วันนี้เราเอา 6 กิจกรรมผ่อนคลายความเครียดมาแนะนำกัน เริ่มจาก

     1. นวดสปาผ่อนคลาย

    กิจกรรมหัวหิน

    กิจกรรมผ่อนคลายความเครียดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สาว ๆ แต่ไม่เพียงแค่ผู้หญิงเท่านั้นที่ทำได้ หนุ่ม ๆ ก็สามารถใช้บริการนี้เพื่อผ่อนคลายความเครียดได้เช่นเดียวกัน การนวดสปาจะใช้ศาสตร์การผ่อนคลายหลายอย่างมาใช้ในช่วงเวลาทำสปา ไม่ว่าจะเป็นการนวดเบา ๆ เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ การใช้น้ำมันหอมระเหยที่มีกลิ่นหอมในการนวด รวมทั้งดนตรีบรรเลงเบา ๆ เปิดตอนที่ทำการนวด หลายคนไปทำสปาเหมือนได้ไปพักผ่อนร่างกาย พักผ่อนใจให้ไม่ต้องคิดอะไร เป็นกิจกรรมผ่อนคลายความเครียดที่ได้รับความนิยมมาก ๆ 

     2. ดูหนังเรื่องโปรด

    การดูหนังเป็นกิจกรรมผ่อนคลายความเครียดที่ทำได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ล้มตัวลงนอนที่โซฟานุ่ม ๆ ที่บ้านแล้วเปิดสตรีมหนังหรือซีรีส์ที่ชอบ อาจจะเป็นซีรีส์เรื่องเก่าที่เคยดูแล้ว แต่รู้สึกว่าดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อก็ได้ หรือจะเป็นหนังเรื่องใหม่ที่ชอบก็ได้ ไม่เพียงแค่การดูหนังเท่านั้น การปล่อยวางปัญหาทุกอย่างแล้วตั้งใจดูหนัง ดูซีรีส์ที่ชอบ อาจจะช่วยให้สมองคุณปลอดโปร่งอย่างคาดไม่ถึงก็ได้   

     3. จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่บาร์

     กิจกรรมผ่อนคลายความเครียดแบบผู้ใหญ่ ๆ กิจกรรมนี้หลายคนอาจจะบอกว่าถ้าไม่ไปที่บาร์ได้ไหม ตรงนี้ไม่ใช่จุดสำคัญ ไม่ว่าคุณจะอยากดื่มที่ไหน เพียงแค่คุณเปิดใจให้โล่ง ใครอยากไปดื่มที่บาร์ ที่ผับเพื่อพบปะผู้คน ได้ไปนั่งฟังเพลงเพลิน ๆ จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ เป็นการคลายเครียดที่ดีมาก ๆ หรือใครอยากไปนั่งจิบที่บาร์คนเดียวเพื่อใช้ความคิดก็ได้ เผื่อว่าเวลาเราอยู่คนเดียวจะได้ทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ จนทำให้ความเครียดลดลงไปก็ได้ 

     4. ดินเนอร์หรูที่ร้านอาหาร

    ทำไมต้องดินเนอร์หรู? ที่จริงแล้ว กิจกรรมผ่อนคลายความเครียดข้อนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นมื้ออาหารที่หรูหรา เพียงแค่เปลี่ยนบรรยากาศในการรับประทานอาหารให้แปลกไป ไม่ใช่จำเจอยู่ที่ร้านเดิม ๆ หรืออาหารเดิม ๆ การเปลี่ยนแปลงสิ่งเล็ก ๆ อย่างมื้ออาหารก็ช่วยให้คุณสบายใจมากขึ้นได้เหมือนกันนะ

     5. ออกกำลังกายคลายเครียด

    การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมผ่อนคลายความเครียดอันดับต้น ๆ ที่หลายคนใช้บำบัดความเครียด เมื่อร่างกายได้ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อได้รับการผ่อนคลาย เลือดลมมีการสูบฉีดจากการได้ออกกำลัง จะทำให้ความเครียดถูกผ่อนลงอย่างอัตโนมัติ การออกกำลังกายบางอย่างไม่เพียงแค่ผ่อนคลายความเครียดเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างสมาธิและทำให้จิตใจนิ่งขึ้นอีกด้วย

     6. นอนหลับพักผ่อน

    กิจกรรมผ่อนคลายความเครียดที่หลายคนลงความเห็นว่า ดี! เจอปัญหามากแค่ไหนก็ขอแค่นอนหลับพักผ่อน แล้วตื่นมาอย่างสดใสก็พอ บางปัญหาอาจจะไม่สามารถหาทางออกได้ทันทีจนทำให้เกิดความเครียด เพียงแค่คุณถอยมา 1 ก้าว นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ให้สมอง ร่างกาย จิตใจได้นิ่งสงบ ไม่แน่ว่าพอตื่นมาปัญหาและความเครียดเหล่านั้นอาจจะหายได้เลยก็ได้

    กิจกรรมหัวหิน

     สรุปบทความ

    และนี่คือ 6 ก กิจกรรมผ่อนคลายความเครียดที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ นอกจากทั้ง 6 วิธีนี้แล้วยังมีอีกกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี คือการท่องเที่ยวและเข้าพักยังที่พักดี ๆ สักที่นั่นเอง 

    โรงแรม Marrakesh ที่นอกจากจะมีห้องพักแสนสะดวกสบายแล้ว ยังมี กิจกรรมผ่อนคลายความเครียดอย่าง นวดสปา การจิบเครื่องดื่มที่บาร์ริมทะเลและกิจกรรมอื่น ๆ ที่คุณจะต้องชอบ เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการผ่อนคลายความเครียดที่สมบูรณ์แบบอีกที่หนึ่งที่คุณต้องลองสักครั้ง เติมแรงกาย แรงใจ กำจัดความเครียดแล้วพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อกลับมาอย่างสดใสอีกครั้ง!