แจกพิกัด 6 หาดในหัวหิน น่าเช็กอิน ถ่ายรูปสวย

หาดหัวหิน

    แนะนำ 6 หาดในหัวหิน บรรยากาศดี น่าเที่ยว

    หาดหัวหิน

    ไปมากี่ครั้งแล้วก็ไม่รู้สำหรับหัวหิน แหล่งพักผ่อนริมชายหาดใกล้กรุงเทพที่นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศต่างให้ความสนใจ มีหลายหาดให้คุณได้เลือกเดินทางไป แต่ละหาดมีความสวยงามไม่แพ้กัน มีเอกลักษณ์และที่พักที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะพาคุณไปดู 6 หาดในหัวหินยอดนิยมของหัวหินที่คุณต้องลองไปสักครั้ง! 

     พิกัด 6 หาดในหัวหิน น่าเที่ยว

    6 หาดในหัวหินน่าเที่ยว แต่ละหาดมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงที่คุณสามารถเดินทางไปได้ง่าย ๆ จะมีหาดไหนบ้างมาเริ่มกันเลย 

     1. หาดหัวหิน

    หาดหัวหิน

    หาดในหัวหินหาดแรกที่เราจะเอามาแนะนำกันคือ หาดหัวหิน ชายหาดสีขาวทอดยาวกว่า 4 กิโลเมตร ตั้งแต่ใจกลางเมืองยาวไปจนถึงเขาตะเกียบ หาดทรายที่นี่ขาวสะอาด ไม่มีผู้คนแออัดเท่าหาดแถวพัทยา และยังมีกิจกรรมชายหาดให้คุณได้เลือกทำ เช่น การขี่ม้า นั่งชมวิวบนเก้าอี้ผ้าใบ เล่นน้ำคลายร้อน หรือใครที่อยากพักผ่อนกินอาหารรสเลิศที่นี่ก็มีให้คุณเลือกมากมายเลยทีเดียว

    พิกัด หาดหัวหิน

     2. หาดเขาตะเกียบ

    หาดหัวหิน

    หาดนี้เป็นหาดในหัวหินที่ตั้งอยู่ใต้สุดของหัวหิน หาดยาวกว่า 20 กิโลเมตร มีภูเขาเป็นจุดศูนย์กลาง แนวชายฝั่งจะเป็นหินขรุขระ หาดเขาตะเกียบเป็นที่ตั้งของวัดที่ชาวบ้านรวมถึงนักท่องเที่ยวมากราบสักการะ นอกจากวัดแล้วยังมีฝูงลิงแสมสารที่ชอบออกมาหากินปูริมหาด และปรากฏตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารัก และวิถีชีวิตของมันเสมอ ๆ แน่นอนว่าหาดในหัวหินแห่งนี้มีร้านอาหารมากมายให้คุณเลือกเช่นกัน

    พิกัด หาดเขาตะเกียบ

     

     3. หาดหัวดอน

    หาดหัวดอนอาจจะไม่มีทรายหาดขาวเหมือนหาดในหัวหินหาดอื่น ๆ เพราะมีหินค่อนข้างมาก ตั้งอยู่ฝั่งทิศใต้หรืออีกฝั่งของหาดเขาตะเกียบ แต่มีที่นั่งพักผ่อนริมทะเลที่ร่มรื่นมาก สามารถมองพระอาทิตย์ตกได้แบบ 360 องศา เดิมทีเป็นที่ที่เรือประมงจะเข้ามาหลบมรสุม ปัจจุบันมีทั้งกิจกรรมทางน้ำ เรือคายัก เซิร์ฟบอร์ด คาเฟ่ และมีบริการร้านอากหารมากมายให้คุณได้เลือกเช่นเดียวกับหาดในหัวหินหาดอื่น ๆ   

    พิกัด หาดหัวดอน

     4. หาดบ้านกรูด

    หาดในหัวหินยอดนิยมที่ตั้งอยู่ที่อำเภอบางสะพาน ไม่ได้มีเพียงแค่ชายหาดที่เงียบสงบเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ตั้งของวัดทางสาย วัดสวยที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไป แม้ตั้งอยู่บนยอดเขาแต่ก็ยังได้รับความนิยมอยู่อย่างไม่ขาดสาย แบ่งส่วนเป็นหาดบ้านกรูดเหนือและหาดบ้านกรูดใต้ คั่นโดยเขาธงชัย มีซิกเนเจอร์ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปด้วยคือป้ายสีแดงที่บอกตำแหน่ง “บ้านกรูด” และหลักกิโลเมตรสีขาวบอก “กม.368” น้ำทะเลบริเวณนี้อาจจะไม่ใสมาก แต่มีชายหาดที่สะอาดเหมาะแก่การเดินเหยียบทรายสบายอารมณ์มาก ๆ 

    พิกัด หาดบ้านกรูด

     5. หาดทรายน้อย

    เป็นหาดในหัวหินที่ตั้งอยู่ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี ถัดจากเขาเต่ามีความยาวเพียง 200 เมตรเท่านั้น ลักษณะของหาดจะมีความชัน  มีคลื่นกระทบฝั่งตลอด ทำให้มีฟองน้ำสีขาวขึ้นมาเป็นระยะ ๆ ที่หาดนี้มีจุดชมวิวค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเช้าช่วงพระอาทิตย์ขึ้นหรือเย็นช่วงพระอาทิตย์ตก เหมาะมากสำหรับการนั่งชิล ๆ คิดอะไรเพลิน ๆ

    พิกัด หาดทรายน้อย 

     6. หาดสวนสนประดิพัทธ์

    หาดหัวหิน

    ชายหาดที่ใครมาหัวหินก็นึกถึง เป็นหนึ่งในไม่กี่หาดในหัวหินที่ได้รับการดูแลจากกองทัพบก ชายหาดจะค่อนข้างเงียบแต่มีบริเวณกว้างขวาง อยู่ไกลจากตัวเมืองหัวหินเพียง 15 นาทีเท่านั้น แน่นอนว่าตลอดชายหาดมีต้นสนอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีร่มไม้เพียงพอให้นักท่องเที่ยวได้กางเตียงผ้าใบนั่งพักผ่อน กิจกรรมริมหาดที่ได้รับความนิยมยังคงเป็นกิจกรรมขี่ม้า หาดนี้มีม้าเยอะแต่กลับไม่มีสิ่งสกปรกทิ้งไว้บนชายหาดเลย 

    พิกัด หาดสวนสนประดิพัทธ์

     สรุปบทความ

    หาดหัวหิน

    และนี่คือ 6 หาดในหัวหินที่เราเอามาฝากกัน นอกจาก 6 หาดนี้ หัวหินยังมีหาดอื่น ๆ อีก และยังมีที่พักหัวหินติดหาดให้คุณได้เลือกมากมาย โรงแรม Marrakesh คือโรงแรมติดอันดับในนั้น นอกจากห้องพักที่สวย สะดวกสบายมีให้เลือกหลายรูปแบบแล้ว ยังมีกิจกรรมผ่อนคลายมากมายให้คุณได้เลือกไม่ว่าจะเป็นสปา บาร์น้ำ การออกกำลังกาย หรือบริเวณสวยริมหาดให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจ ตั้งอยู่ ณ หาดหัวหินตอนใต้อันกว้างขวางรอให้คุณมาใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างสบายใจ