5 เคล็ดลับ เมื่อไปร่วงงานแต่งริมทะเลให้สวยปัง ไม่เกินหน้าเจ้าสาว

แต่งงานริมทะเล

    รวมเคล็ดไม่ลับไปงานแต่งริมทะเลแบบปังๆ ไม่แย่งซีนเจ้าสาว

    แต่งงานริมทะเล

    “ริมทะเล” เป็นสถานที่แต่งงานยอดฮิต ที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับทั้งเจ้าบ่าว-เจ้าสาว รวมถึงแขกที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยเข้าร่วมงานแต่งงานริมทะเลมาก่อนเลย วันนี้ Marrakesh อยากที่จะมาแนะนำเคล็ดลับการเตรียมตัว ไปงานแต่งริมทะเล หากคุณเพิ่งได้รับการ์ดเชิญไปงานแต่งที่จัดริมทะเลเป็นครั้งแรกจะต้องเตรียมตัวอย่างไร

     5 เคล็ดไม่ลับในการเตรียมตัวไปงานแต่งริมทะเลให้ดูดี แต่ไม่แย่งซีน

    แต่งงานริมทะเล

    เนื่องจากการแต่งงานริมทะเลนั้นเป็นสถานที่แต่งงานที่ค่อนข้างมีความชิล แต่เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นงานแต่งแล้วยังไงก็ยังถือเป็นงานสำคัญ ทำให้หลายคนอาจมีปัญหากับการเลือกชุด แต่งหน้า ทำผม ไปงานแต่งริมทะเล ไม่รู้ว่าจะต้องแต่งแบบไหนดี หากแต่งเป็นทางการเกินไปก็กลัวจะไม่เข้ากับงาน หากจัดเต็มเกินไปก็อาจจะไปแย่งซีนเจ้าสาวได้ หรือหากแต่งชิลเกินไปก็อาจจะดูไม่ให้เกียรติบ่าว-สาวเสียอีก ดังนั้นเพื่อความง่าย เราจึงได้รวม 5 เคล็ดลับการเตรียมตัวมาให้ดังนี้

     1. ชุดสำหรับร่วมงาน

    แต่งงานริมทะเล

    ในการเลือกชุดเพื่อไปงานแต่งริมทะเล แนะนำเลือกชุดที่มีความผ่อนคลายมากขึ้นแทนการเลือกชุดที่มีความเป็นทางการมากจนเกินไป ยกตัวอย่างเช่น งานแต่งริมทะเลหัวหิน จะเป็นสถานที่ที่เหมาะกับชุดเดรสพลิ้วไหว ชุดจั๊มป์สูทที่มีความเรียบหรู รวมถึงชุดเซ็ตที่มีความเข้ากัน ในส่วนของเนื้อผ้านั้นแนะนำว่าให้เลือกชุดที่เป็นผ้าลินินหรือผ้าฝ้ายที่มีความโปร่งสบาย ส่วนโทนสีก็สามารถเลือกตามธีมงานได้เลย เมื่อจับคู่กับกระเป๋าใบจิ๋วจะค่อนข้างคอมพลีทลุคได้อย่างดีทีเดียว

     2. แต่งหน้า

    แต่งงานริมทะเล

    การแต่งหน้าสำหรับไปร่วมงานแต่งริมทะเลนั้นอาจจะแตกต่างจากการไปร่วมงานในโรงแรมเสียหน่อย เนื่องจากสถานที่แต่งงานริมทะเลนั้นจะเป็นสถานที่โล่งหรือสถานที่กลางแจ้ง แนะนำเลือกเครื่องสำอางที่กันน้ำและมีความติดทน อาจมีการใช้ไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้า และใช้สเปรย์น้ำแร่เพื่อความอยู่ทนของเครื่องสำอาง แต่สไตล์การแต่งหน้านั้นสามารถเลือกที่เหมาะและมั่นใจได้เลย และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดไม่ควรลืมทาครีมกันแดดโดยเด็ดขาด

     3. ทำผม

    แต่งงานริมทะเล

    การทำผม ไปงานแต่งริมทะเล เองก็เช่นเดียวกันกับการแต่งหน้า ที่อาจต้องคำนึงถึงปัจจัยของสภาพอากาศด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากริมทะเลจะเป็นสถานที่ที่มีลมเย็นพัดผ่านเสมอ แต่บางครั้งลมก็อาจทำให้เกิดปัญหากับทรงผมได้เช่นเดียวกัน หากไม่อยากให้ผมแลดูไม่เป็นทรงสวย ผมยุ่งหรือผมฟู แนะนำเลือกทรงผมที่มีการรวบหรือเก็บผมจะเหมาะกับการไปร่วมงานแต่งริมทะเลมากกว่าการปล่อยผมยาวลงมา

     4. พร็อพ

    แต่งงานริมทะเล

    หากไม่ต้องการที่จะแย่งซีนเจ้าสาวในงานแต่ง การเลือกพร็อพก็สำคัญเช่นเดียวกัน แนะนำว่าพร็อพในการแต่งตัวนั้นให้เลือกเพียงเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ อย่าง สร้อยคอ, สร้อยข้อมือ หรือต่างหู ที่เข้ากับชุดที่เลือกใส่ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว ส่วนกระเป๋ากับรองเท้าสามารถเลือกที่เข้ากับชุดที่เตรียมมาได้เลย การแต่งแบบนี้นอกจากจะไม่เป็นการไปแย่งซีนเจ้าสาวในงานแล้ว ยังเป็นการช่วยคอมพลีทลุคให้เหมาะกับสถานที่จัดงานแต่งที่มีความชิลอย่างริมทะเลด้วย

     5. Check-list สำหรับแพ็คกระเป๋าไปร่วมงาน

    แต่งงานริมทะเล

    แน่นอนว่าหากคุณได้รับการ์ดเชิญไปงานแต่งริมทะเล และคุณไม่ใช่คนในพื้นที่หรือไม่ใช่คนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดที่มีการจัดงานแต่ง คุณจะต้องทำการจัดแพ็คกระเป๋าเพื่อไปนอนค้างโรงแรมที่ทางบ่าว-สาวมีการจัดเตรียมเอาไว้ให้ การทำเช็กลิสต์ถือเป็นตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้คุณไม่หลงลืมสิ่งสำคัญ โดยเราขอยกตัวอย่างเช็คลิสต์ของสำคัญเพื่อเป็นแนวทางดังนี้

     

    • ชุดสำหรับใส่ไปร่วมงานแต่ง
    • ชุดลำลองสำหรับวันที่ไม่ได้ร่วมงานแต่งในกรณีที่มีการค้างคืนมากกว่า 1 คืน
    • ของใช้ส่วนตัว อย่างเช่น แปรงสีฟัน, ยาสีฟัน, ครีมบำรุง, ครีมกันแดด,ชุดชั้นใน เป็นต้น
    • เครื่องสำอาง
    • อุปกรณ์สำหรับทำผม
    • รองเท้าที่จะใช้ใส่ไปงานแต่ง
    • กระเป๋าถือหรือกระเป๋าที่จะใช้คอมพรีทลุคไปงานแต่ง
    • เครื่องประดับที่เข้ากับชุด
    • การ์ดงานแต่ง

     สรุปบทความ

    แต่งงานริมทะเล

    หลังจากที่ได้ 5 เคล็ดลับการเตรียมตัวที่เรานำเอามาฝากในวันนี้แล้ว คุณสามารถที่จะเตรียมตัวไปงานแต่งริมทะเล แบบไร้กังวลได้เลย เรากล้ารับประกันว่าเคล็ดลับทั้งหมดที่นำเอามาฝาก จะเป็นแนวทางที่ช่วยให้คุณสามารถแต่งตัวให้เข้ากับธีมงาน ได้ลุคที่สวยแต่ไม่แย่งซีนเจ้าของงานอย่างแน่นอน และสำหรับผู้ที่กำลังสนใจเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานริมทะเล หรือกำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งริมทะเลอยู่ ที่ Marrakesh Hua Hin Resort and Spa คือหนึ่งในสถานที่จัดงานแต่งริมทะเลที่สวยและดีที่สุดในหัวหิน สามารถจองเพื่อรับโปรโมชั่นส่วนลด หรือดูรายละเอียดแพ็กเกจงานแต่งเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บ มาราเกช หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา ทันที!